Blog DWEB

Chia sẻ kinh nghiệm ý tưởng kinh doanh online thiết thực nhất

Tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng trên Facebook

13/05/2019Bán hàng trên facebook66

Bán hàng trên Facebook đã quá quen thuộc trong những năm trở lại đây. Và tăng doanh số bán hàng trên Facebook là điều bất kỳ người kinh doanh nào cũng hướng tới. Trong bài viết này Dweb có đưa ra một số tuyệt chiêu tăng đơn hàng và doanh số bán hàng hiệu quả cao.

Với hơn 1,9 tỷ người dùng Facebook hiện nay nên đây là một mảnh đất rộng lớn và tiềm năng cho kinh doanh online. Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân tận dụng mạng xã hội Facebook để bán hàng dành cho mình. Nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng online trên Facebook cùng áp dụng một số tuyệt chiêu sau đây.

Tối ưu và thống nhất mô hình kinh doanh

Hình thức kinh doanh của bạn cần được xây dựng theo một cách thống nhất và đảm bảo toàn bộ quá trình kinh doanh diễn ra một cách thuận lợi, rõ ràng trong mọi khâu để giúp bạn quản lý một cách dễ dàng.


Việc luân chuyển 6 yếu tố như: nguồn hàng -> quảng cáo -> chốt sale -> giao hàng -> mô hình bán buôn -> liên kết đối tác. Từ đó sẽ giúp cho bạn tăng được doanh thu trong quá trình kinh doanh của mình.

Bạn nên có sản phẩm kinh doanh phù hợp nhất nên chú trọng vào chất lượng sản phẩm cũng như mức giá, thông tin sản phẩm rõ ràng. Tạo dựng được lòng tin của khách hàng và giúp cho cửa hàng trở nên uy tín hơn.

Tạo sự khác biệt trong quá trình kinh doanh của so với những người bán hàng khác để thu hút được khách hàng sử dụng và mua sản phẩm của mình. Doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ tăng lên theo  khi số lượng khách đặt hàng tăng lên một cách nhanh chóng bằng mô hình kinh doanh Facebook khoa học.

Lựa chọn quảng cáo trên Facebook

Cách tăng doanh số bán hàng trên Facebook rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn chiến dịch quảng cáo Facebook để tăng doanh số bán hàng. Khi triển khai chiến dịch quảng cáo bạn cần lưu ý đến các khung giờ vàng để tiếp cận với các đối tượng tiềm năng cao hơn và đạt hiệu quả cao.

Chìa khóa giúp bạn tăng doanh số bán hàng trên facebook là thấu hiểu được những tập tính, thói quen và sở thích của khách hàng tiềm năng.

Bắt đầu chạy quảng cáo bạn có thể lựa chọn cho mình những dòng sản phẩm có chất lượng cao nhất cho nên những dòng sản phẩm này bạn hoàn toàn có thể

Thay đổi các chương trình khuyến mãi thường xuyên

Bằng việc đổi mới những chương trình khuyến mãi một cách thường xuyên tạo nên sự mới mẻ dành cho khách hàng. Mặc dù, bản chất của các chương trình khuyến mãi vẫn là những giá trị giống nhau nhưng không  với các ngôn từ mới lạ, linh hoạt thu hút được khách hàng quan tâm đến với sản phẩm của mình. Từ đó, doanh số bán hàng sẽ tự động tăng lên một cách nhanh chóng.


Một số hình thức khuyến mại kinh doanh bán hàng mà nhiều cửa hàng, doanh nghiệp áp dụng trong chương trình khuyến mãi:

- Mua sản phẩm với giá 0đ

- Miễn phí ship giao hàng

- Mua 3 tặng 1

- Sale up to 70%, sale off 50%

- Tích điểm sau mỗi lần mua hàng

- Dùng thử sản phẩm

- Tặng quà với hóa đơn từ 500k trở lên

- Tạo thẻ thành viên cho khách mua hàng

- Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày

Bằng cách đa dạng các chương trình khuyến mãi, áp dụng trong các khoảng thời gian khác nhau sẽ kích thích được nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng. Chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ thu được nhiều lợi nhuận nhờ vào việc thường xuyên thay đổi thường xuyên các chương trình khuyến mãi.

Sử dụng hình ảnh, bài viết quảng cáo ấn tượng

Hình ảnh đẹp, ấn tượng cũng sẽ góp phần kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng. Hãy cố gắng tự chụp các sản phẩm của mình, với những góc chụp đẹp nhất để khi khách hàng nhìn vào hình ảnh sẽ trở ấn tượng và thu hút hơn rất nhiều. 

Đặc biệt là những hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo cần phải ấn tượng cũng như có sự độc đáo riêng để kích thích ham muốn mua hàng của khách hàng. Bạn có thể tận dụng những câu nói trend đang hot chèn vào hình ảnh sản phẩm cũng tăng thêm sự hấp dẫn đối với khách hàng và là một cách rất hiệu quả trong kinh doanh online.

Bài viết quảng cáo cũng nên sử dụng các ngôn từ sao cho linh hoạt, đánh đúng được tâm lý mua hàng của khách hàng. Hơn nữa, bài viết cần đến sự độc đáo, truyền tải được thông tin và khiến người đọc muốn mua ngay lập tức. 

Sự kết hợp giữa nội dung cốt lõi, hấp dẫn và hình ảnh ấn tượng sẽ để tạo nên một bài quảng cáo có chất lượng tốt nhất

Chốt đơn hàng nhiều và nhanh bằng Livestream

Livestream là một cách thúc đẩy bán hàng trên Facebook được rất nhiều cửa hàng kinh doanh lựa chọn. Bằng hình thức tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua, người mua hàng có thể trực tiếp nhìn được mẫu hàng và chốt đơn hàng ngay trên Live.Vì thế mà đơn hàng sau một buổi live thường cao hơn và nhanh hơn so với bán hàng thông thường. Hơn nữa, bạn cũng không phải mất bất kỳ một khoản chi phí cho quảng cáo nào.


Để có thể đạt hiệu quả cao trong quá trình Livestream bạn nên chuẩn bị một kịch bản trước, thu hút khách hàng theo dõi bằng hình thức báo trước buổi live với chương trình khuyến mãi đặc biệt. Để tiếp cận được với khách hàng hãy linh hoạt bằng cách like, comment, chia sẻ và tag bạn bè để tăng thêm nhiều lượt truy cập khả năng bán hàng cao hơn.

Hơn nữa, Livestream còn là thủ thuật tăng tương tác trên Facebook. Nhờ vào hình thức Livestream mà số lượt theo dõi trang cá nhân hoặc là fanpage bán hàng của bạn tăng lên một cách nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Bí quyết livestream bán hàng online hiệu quả

Sử dụng chiến thuật Seeding quảng cáo trên Facebook

Seeding là cách bạn sử dụng một facebook ảo tiến hành chia sẻ, post bài quảng cáo trên các diễn đàn, các group bán hàng trên mạng để tạo được hiệu ứng cũng như là tạo niềm tin để cuốn hút khách hàng tin vào dịch vụ quảng cáo, sản phẩm của mình.  Để hiểu rõ hơn về Seeding Facebook là gì? tham khảo bài viết: http://marketingvinhphuc.com/tin-tuc/44-seeding-facebook-la-gi.html


Để có thể seeding một cách hiệu quả nhất thì bạn cần phải đảm bảo các yếu tố:

- Seeding một cách thật tự nhiên đặt mình vào hoàn cảnh của người mua hàng để comment những câu hỏi thật tự nhiên, đúng trọng tâm, giọng điệu tự nhiên để khách hàng không nghi ngờ. Sử dụng nhiều nick Facebook để Seeding và các nick cần phải có giọng văn khác nhau để tránh bị lộ Seeding.

- Trở thành một nhân tố để lôi kéo các trang luận chủ đề và mặt hàng của mình theo hướng tích cực nhất. Từ đó tạo hiệu ứng để kích thích nhu cầu mua sản phẩm của bạn.

- Không nên sử dụng mua tool để seeding vì facebook ngày càng thắt chặt quản lý, nếu như mua tool bạn sẽ bị báo spam và ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh.

Bạn cần seeding sao cho thật linh hoạt, khéo léo để tạo được niềm tin, giúp khách hàng gây được ấn tượng và tin rằng sản phẩm của mình là rất tốt, xứng đáng để bỏ tiền ra mua. Như vậy, doanh số của bạn không ngừng tăng lên một cách nhanh chóng.

Tận dụng chức năng của công cụ ẩn comment trên Facebook

Tuyệt chiêu cuối cùng mà Dweb mang đến cho bạn đó chính là nên sử dụng tính năng ẩn comment trên Facebook. 

Mặt hàng kinh doanh của bạn  cũng có rất nhiều đơn vị khác cùng kinh doanh và có sự cạnh tranh khốc liệt trong việc tìm kiếm khách hàng. Vì thế, để bảo vệ thông tin khách hàng cũng như là tránh được các đối thủ khác cướp lấy khách hàng của mình bạn nên sử dụng tính năng ẩn comment của khách hàng.

Bằng chiến thuật này bạn cũng có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất, cách tăng đơn hàng trên facebook nhanh hơn. Đồng thời ẩn được những bình luận xấu ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn. 

Hy vọng những tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng trên Facebook mà Dweb.vn tổng hợp để có một hình thức kinh doanh hiệu quả, mang đến nguồn doanh thu lớn.

Chỉ với 3000đ / ngày bạn đã có ngay websiteTạo website ngay

0 đánh giá