Blog DWEB

Chia sẻ kinh nghiệm ý tưởng kinh doanh online thiết thực nhất

Hướng dẫn chi tiết chạy Facebook Ads cho người mới bắt đầu

16/07/2018Bán hàng trên facebook262

Chạy quảng cáo Facebook Ads là phương pháp bán hàng rất hiệu quả được nhiều người kinh doanh lựa chọn. Bạn là một người mới muốn chạy quảng cáo một cách quảng cáo một cách hiệu quả, chính xác ngay từ lần đầu tiên. Hãy để Dweb hướng dẫn bạn thông qua bài viết dưới đây.

Trước khi chạy quảng cáo Facebook Ads bạn cần đảm bảo các tiêu chí như:

- Tài khoản Visa thanh toán quốc tế: có thể sử dụng nhiều thẻ từ nhiều ngân hàng khác nhau như Vietcombank, Techcombank,…( trong tài khoản có đủ số tiền để trả phí).

- Có tài khoản Facebook cá nhân và một Fanpage.

- Thông tin người dùng facebook trùng khớp với tài khoản Visa hoặc ATM.

Khi đảm bảo được các tiêu chí trên, bạn có thể bắt tay vào chạy quảng cáo Facebook Ads theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào trang Facebook  -> click vào phần mũi tên hình tam giác ngược bên phải màn hình -> chọn Tạo quảng cáo.


Bước 2: Chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

Trong trình quản lý quảng cáo sẽ hiện lên một danh sách các danh mục bao gồm các mục tiêu: số người tiếp cận, nhận thức về thương hiệu, lưu lượng truy cập, tương tác, tìm kiếm khách hàng tiềm năng,…

Bạn có thể chọn mục tiêu phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình. ( Lưu ý: chỉ chọn một mục tiêu).


Chọn một mục tiêu -> nhấn nút Thiết lập tài khoản quảng cáo.


Bước 3: Thiết lập tài khoản quảng cáo

Trong lập tài khoản quảng cáo bao gồm các phần mục: Quốc gia của tài khoản, loại tiền, múi giờ.

Bạn điền thông tin theo đúng hiện trạng của mình. Thông thường phần này đã tự động hiển thị cho bạn. Bạn kiểm tra thông tin -> Tiếp tục.


Bước 4: Chọn đối tượng hướng tới của chiến dịch quảng cáo

Đây là một bước rất quan trọng giúp bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu và thường xuyên quan tâm đến sản phẩm bạn đang muốn chạy quảng cáo.

Phần chọn đối tượng bao gồm có mục: đối tượng tùy chỉnh, vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ. Bạn cần phải điền chi tiết từng mục này. Bởi vì, thông tin bạn cung cấp càng cụ thể thì việc chạy quảng cáo của bạn càng đạt được hiệu quả cao. Thông tin của chiến dịch quảng cáo hướng đến đúng đối tượng mà người chạy quảng cáo muốn tiếp cận.


Bước 5: Chọn vị trí quảng cáo

Có hai phương án cho bạn lựa chọn là Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng báo.


Chúng tôi khuyên bạn là nên chọn Vị trí quảng cáo tự động để facebook có thể tìm những nơi tối ưu nhất có sẵn trên thiết bị quảng cáo phù hợp với chiến dịch quảng cáo của bạn. Nếu có một vị trí quảng cáo được đánh giá tốt hơn, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được tự động phân bổ đến đó, tiếp cận được nhiều đối tượng tiềm năng hơn.

Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: tại đây bạn có thể điều chỉnh vị trí quảng cáo bằng cách Loại thiết bị và Nền tảng. Trong phần loại thiết bị bạn có thể loại máy tính hoặc di động. Trong phần nền tảng bạn dùng chọn nền mục nền tảng mà mình muốn quảng cáo hiển thị: Facebook, Messenger, Instagram.


Bước 6: Thiết lập ngân sách và lịch chạy quảng cáo

Trong thao tác này có hai phần bạn cần lưu ý đó là phần ngân sách và phần lịch chạy quảng cáo.

-         Phần ngân sách: tùy thuộc vào số tiền của mình mà bạn lựa chọn một trong hai hình thức đó là ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời.

-         Phần lịch chạy cũng có hai cách thức cho người dùng lựa chọn đó là Chạy liên tục quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và đặt ngày bắt đầu và kết thúc.


Khi thực hiện các thao tác trên xong bạn click vào nút Tiếp tục.

Bước 7: Xem giao diện trước khi chạy quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ thực hiện các bước:  

Phần Nhận diện: lựa chọn trang web mà bạn muốn chạy quảng cáo.

Phần Nội dung: chọn bài viết đã có sẵn tại trang web để chạy quảng cáo. Và xem trước giao diện quảng cáo trên bảng tin thiết bị di động, bảng tin máy tính, bài viết thức thời,..


Khi thực hiện các bước trên xong, bạn có thể nhấn nút Xét duyệt để xem lại toàn bộ giao diện chạy quảng cáo. Nếu đã chắc chắn với những gì mình đã chọn thì nhấn nút Xác nhận.

Bước 8: Chọn phương thức thanh toán

Nếu bạn chưa có tài khoản thanh toán trên facebook thì trên màn hình của bạn sẽ hiện lên một hộp “Chọn phương thức thanh toán.”


Bây giờ bạn điền thông tin chính xác về phương thức thanh toán -> click Tiếp tục để hoàn tất toàn bộ quy trình chạy quảng cáo Facebook Ads.

Giờ đây, bạn chỉ cần chờ đợi facebook xác nhận trong vòng 24 tiếng. Sau khi đã có thông báo từ Facebook là quảng cáo của bạn bắt đầu chạy.

Chỉ với 3000đ / ngày bạn đã có ngay websiteTạo website ngay

0 đánh giá