Cách để bán hàng thời trang trên facebook hiệu quả

Bán hàng trên facebook481

Ngày nay, việc bán hàng và kinh doanh trở nên cực kỳ đơn giản, bạn không cần phải có cửa hàng, không cần đầu tư trang trí cửa hàng quá phức tạp mà vẫn có thể vận hạnh một công việc kinh doanh hiệu quả. Đặc biệt, ngành hàng thời trang là một ngành hàng có nhu cầu lớn và dễ dàng khởi nghiệp hơn các ngành khác.

Có rất nhiều công cụ bán hàng như website, facebook, rao vặt... Facebook với hàng tỉ người tham gia sẽ là nơi tìm kiếm khách hàng cực kỳ hiệu quả. Thế nhưng tại sao có đơn vị thì bán hàng tốt, mà mình bán mãi không thấy được hàng? Hãy để chúng tôi tiết lộ với bạn trong bài viết này nhé.

Bán quần áo trên facebook, chọn fanpage hay group?

Hầu hết shop online trên mạng xã hội chỉ quanh quẩn bán hàng cho bạn bè, người quen và không tìm được cách để quảng bá sản phẩm, mở rộng kinh doanh ra cộng đồng hàng triệu người dùng Facebook. Các khách hàng muốn mua sản phẩm cũng không thể tiếp cận được người bán một cách thuận tiện.


Vậy vấn đề đặt ra là làm thế nào để những người có nhu cầu thực sự có thể tiếp cận và mua sản phẩm của bạn?

Sau khi có trang Facebook cá nhân, bạn có thể tạo một trang fanpage riêng để làm bật sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn bán. Đầu tư nội dung rõ ràng, đầy đủ, hình ảnh sản phẩm phải chân thật, đẹp và thu hút người xem, rồi mời bạn bè like page, số lượt người like càng nhiều, người dùng sẽ càng tin tưởng và an tâm khi mua sản phẩm của fanpage bạn hơn.

Tuy nhiên, khi có fanpage, bạn phải định hình rõ sản phẩm của mình. Bạn bạn loại quần áo thời trang nào, đối tượng hướng tới là ai? làm sao để thu hút lượng khách hàng đó?


Song song đó, bạn cũng phải thường xuyên chạy quảng cáo Facebook, chi phí cho việc duy trì, phát triển fanpage sẽ cần khoảng vài triệu đồng mỗi tháng thì việc bán hàng mới có thể thuận lợi. Cách tốt nhất để quản lý fanpage hiệu quả là nên nhờ đến các chuyên gia tư vấn hoặc giao việc fanpage cho những công ty chuyên nghiệp.


Chị Kiều Oanh - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ Quốc Gia (NTCServices) chia sẻ: “Fanpage có hiệu quả nhưng chi phí quản lý, quảng cáo tăng khá cao và trừ khi bạn có một shop kinh doanh với doanh số lớn hãy triển khai. Còn nếu bạn bán hàng nhỏ lẻ, không có chi phí nhiều cho tiếp thị, hãy thuê ngay các group hàng triệu thành viên với giá rất rẻ mà mô hình kinh doanh của bạn sẽ nhân rộng gấp nghìn lần”.


Hiện tại số lượng group trên Facebook dù nhiều nhưng không nở rộ như fanpage, hầu hết có quy mô nhỏ khoảng vài nghìn đến vài chục nghìn thành viên. Việc tham gia quá nhiều group và đăng bài đại trà sẽ khiến bạn trở thành spammer trong mắt Facebook và bạn có thể bị khóa quyền đăng bài (do spam). Như vậy, thay vì xây dựng, tham gia nhiều nhóm nhỏ, bạn nên tập trung thuê hẳn những nhóm “khủng” với hàng trăm nghìn đến hàng triệu thành viên.

        Thay vì bạn phải đăng trên nhiều group nhỏ với lượng thành viên tầm 10.000-50.000, thì chỉ với một bài post trên những group lớn, bạn đã có thể tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng, gấp rất nhiều lần so với các trang group nhỏ mà hiện bạn đang thực hiện… Và tất nhiên, hiệu quả mà bạn nhận được sẽ cao hẳn với công sức ít hơn.


Với chỉ khoảng vài nghìn đồng/ngày/nhóm và được đăng (post) quảng cáo không giới hạn bài viết, đây chính là cơ hội kinh doanh cho mọi nhà, mọi người.


Thậm chí, nếu bạn không kinh doanh mà là người dùng thích mua sắm online, quan tâm các sản phẩm handmade, chuyên săn hàng giá rẻ, bạn tham gia vào các nhóm lớn này sẽ dễ dàng săn được cho mình những sản phẩm tốt với giá tận gốc.


“Tuy nhiên, khi mua hàng trên các nhóm, bạn phải xem kỹ hình ảnh hàng hóa, kiểm tra chất lượng hàng hóa khi nhận hàng để không gặp phải những tình huống trớ trêu, nhận hàng không như ý”, chị Kiều Oanh chia sẻ.

Bán hàng thời trang online không hề khó tuy nhiên cũng không phải dễ dàng. Dù mô hình kinh doanh qua Facebook đang nở rộ nhưng bạn cũng cần phải biết cách sử dụng các kênh bán hàng đúng đắn để gia tăng được hiệu quả kinh doanh của mình.

Không thể phủ nhận việc bán hàng thời trang trên facebook là rất hiệu quả, tuy nhiên facebook có nhược điểm là hay bị trôi bài và khó để khách hàng xem toàn bộ sản phẩm. Hãy kết hợp cả website và facebook để bán hàng tốt hơn:


0 đánh giá

Bình luận