Blog DWEB

Chia sẻ kinh nghiệm ý tưởng kinh doanh online thiết thực nhất

Cách viết thẻ meta description chuẩn SEO và hấp dẫn

14/05/2019SEO 82

Thẻ meta description ( mô tả) là yếu tố quan trọng thứ 2 sau tiêu đề bài viết. Với một thẻ mô tả có nội dung hay và hấp dẫn, chứa từ khóa tiềm kiếm của khách hàng  chắc chắn website của bạn sẽ tăng lượt click và lượng traffic cũng tăng lên. Làm sao để có 1 đoạn mô tả chuẩn SEO và hấp dẫn cùng tham khảo bài viết sau đây. 

Thẻ meta description là gì?


Thẻ meta description là một phần của SEO - Onfage, phần đoạn văn này được xuất hiện ngay ở phía dưới của tiêu đề bài viết. Nhiệm vụ chính của thẻ mô tả đó chính là tóm lược một cách ngắn gọn nhất về nội dung chính sẽ triển được triển khai trong bài viết. Để Google đánh giá cao, bài viết trên website cần sở hữu một đoạn thẻ meta description chuẩn SEO.

Vai trò của thẻ meta description

- Thẻ mô tả thể hiện một cách ngắn gọn và chính xác toàn bộ nội dung ở trên trang web.

- Tại các kết quả tìm kiếm trên Google đoạn thẻ meta description giống như một lời quảng cáo, mời chào người dùng nhấp vào bài viết đó một cách tự nhiên.

- Bằng việc tìm kiếm các từ khóa đoạn mô tả càng khẳng định được vai trò của mình khi mức độ cạnh tranh cao. Đoạn văn mô tả này chính là phần thông tin mà người dùng đang tìm kiếm với mục đích cuối cùng là thuyết phục người tìm kiếm click vào trong website của bạn.

- Căn cứ vào thẻ mô tả mà Google có thể đánh giá, xác định được từ khóa, chủ đề và nội dung của bài viết một cách chính xác nhất trên website của bạn. Từ đó, giúp cho Google có thể dễ dàng thiết lập các chi mục, hiển thị các bài viết của bạn trên những trang kết quả tìm kiếm có từ khóa liên quan. Chỉ với một đoạn mô tả ngắn, chất lượng sẽ là một chiến lược rất tốt trong SEO.

Cách viết thẻ meta description chuẩn SEO

Trên thực tế khi bắt bầu chắp bút một bài viết nhiều người cảm thấy khó khăn và mất rất nhiều thời gian dành cho phần thẻ mô tả. Vì đây là phần nội dung quan trọng trong bài, mấu chốt để người tìm kiếm thông tin quyết định có truy cập vào bài viết của mình hay không. Cách viết thẻ meta description chuẩn SEO như thế nào?

Độ dài phải tối ưu với công cụ tìm kiếm

Theo tiêu chuẩn của Google đưa ra thì một đoạn mô tả là từ 140  - 160 ký tự. Trong trường hợp đoạn mô tả dài hơn so với quy chuẩn những phần sau ký tự 160 sẽ bị cắt đi và chuyển thành dấu "...". Điều này thực sự không tốt bởi vì đoạn mô tả sẽ không hiển thị được một cách đầy đủ thông tin và đoạn văn này cũng không truyền đạt được hết nội dung đến người tìm kiếm, người đọc. 

Việc thẻ meta description  quá ngắn cũng không tốt vì nó sẽ không bao hàm được nội dung của bài viết và nó cũng không hề tốt cho SEO.  Vì thế, bạn nên tuân thủ và đảm bảo được độ dài theo như tiêu chuẩn từ Google để được công nhận một cách nhanh nhất.

Nếu như bạn khó khăn trong việc xác định ký tự trong đoạn mô tả thì có thể sử dụng phần mềm trực tuyến chuyên dùng cho đếm ký tự đoạn meta description là SEOmofo.

Trong meta description  phải chứa từ khóa

Đoạn mô tả cần phải chứa từ khóa thì Google mới có thể tìm thấy bài viết. Từ khóa là một yếu tố bạn không thể bỏ qua trong viết thể mô tả. Thông thường các từ khóa trong đoạn mô tả sẽ được im đậm khi kết quả tìm kiếm trên Google đưa ra. Và cũng chính phần in đậm từ khóa là dấu hiệu người dùng nhận biết được nội dung bạn đề cập là vấn đề, nội dung họ đang tìm kiếm. 

Tuyệt đối không được nhồi nhét từ khóa trong phần mô tả này. Bởi vì, khi công cụ tìm kiếm cũng như người dùng thấy được quá nhiều từ khóa trong 1 đoạn văn ngắn chắc chắn bạn sẽ bị Spam từ khóa và bị đánh giá nội dung có chất lượng thấp. Đây là một thất bị trong SEO. Nên  trong 1 đoạn mô tả bạn cần để từ khóa xuất hiện 1 lần là phù hợp và hiệu quả.

Mô tả cụ thể, rõ ràng về nội dung của bài viết

Điều trở nên hấp dẫn người dùng đọc đó chính là nội dung đoạn mô tả cần rõ ràng và cụ thế nhất. Để ngay từ khi đọc lướt qua thẻ mô tả bạn hoàn toàn đoán được nội dung của toàn bài. Bạn nên dùng giọng văn miêu tả sẽ thực sự giúp ích cho đoạn văn này, không nhất thiết là phải dùng từ ngữ hoa mỹ.

Nội dung đảm bảo được mục tiêu cũng như những các giá trị mà người dùng sẽ nhận được khi click chuột vào bên trong bài viết.

Tâm lý chung của mọi người sẽ  không mất thời gian để nhấp chuột vào trang mà nó không chắc chắn mang đến cho họ câu trả lời xác đáng nhất. Vì vậy, thông tin cụ thể, rõ ràng sẽ chiếm được lòng tin cũng như thiện cảm của mọi người ngay từ ý đọc đầu tiên.

>>> Xem thêm: Bật mí cách đặt tiêu đề hay, ấn tượng

Cung cấp giải pháp, gợi ý dàng cho người đọc

Để thu hút được khách hàng đến với website của mình, người viết sẽ đặt vị trí mình là người tìm kiếm đang có mong muốn cần tìm những thông tin gì? Từ đó sẽ tiếp cận và giải đáp được những thắc mắc của họ.

Trong phần mô tả bạn nên lựa chọn những câu hỏi chứa các từ như: Tại sao, Điều gì, Làm cách nào, Mách bạn, Gợi ý, Điểm danh,...tăng thêm sự tò mò cho người tìm kiếm. 

Với sức cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hiện nay, tạo sự khác biệt, nổi bật cho đoạn mô tả  sẽ khiến cho người đọc bị cuốn vào và tiến hành nhấp chuột vào bài viết.

Sử dụng câu định hướng 

Bạn có biết rằng khi sử dụng câu định hướng trong đoạn mô tả sẽ rất hiệu quả đối với người tìm kiếm. Chỉ với 1 câu ngắn gọn, định hướng đề cập đến những gì mà người dùng đang mong muốn tìm hiểu. Bạn có thể sử dụng một số từ ngữ chuyên dùng cho mục đích định hướng như là: Khám phá, tìm hiểu, liên hệ, tham khảo, gọi,...

Đã có rất nhiều website tận dụng thành công khi sử dụng câu định hướng hành động vào bên trong thẻ mô tả SEO. Thực tế, đã có nhiều người tìm kiếm bị cuốn hút vào website bằng cách viết mô tả này.

Không đánh lừa độc giả

Đừng dại dột mà "treo đầu dê, bán thịt chó" viết mô tả 1 đằng trong bài viết một nẻo. Đây được coi hành động lừa đảo, khách chỉ đến với trang của bạn 1 lần với tốc độ thoát trang ngắn và sẽ không bao giờ quay trở lại. Tỉ lệ thoát trang cũng nhanh và ảnh hưởng đến quá trình SEO web.

Đưa thông tin trung thực và những thông tin hữu ích đến với khách hàng. Dù chỉ là một đoạn mô tả rất ngắn nhưng hãy đảm bảo là thông tin quan trọng, chính xác, có độ tin tưởng cao.

Để tạo ra một thẻ mô tả khá là dễ dàng nhưng để đảm bảo được chuẩn SEO gây khó khăn đối với khách hàng. Hãy chăm chút đoạn mở đầu bài viết với mục tiêu hấp dẫn và đáp ứng được nhu cầu của người đọc nó sẽ giúp cho bạn tăng thêm lưu lượng Traffic một cách hiệu quả. 

Với những cách viết thẻ meta description chuẩn SEO mà Dweb.vn gợi ý cho bạn, mong rằng bạn sẽ có những đoạn mô tả hay, chất lượng và hấp dẫn.


Chỉ với 3000đ / ngày bạn đã có ngay websiteTạo website ngay

0 đánh giá