Xây dựng chiến lược tổng thể nội dung Website hiệu quả

SEO 1127

Sở hữu một website chuẩn SEO để phát huy được tối đa tính năng của mình thì việc xây dựng chiến lược nội dung website rất quan trọng. Công việc đó đưa nội dung lên trang web để thu hút được người truy cập bằng các công cụ tìm kiếm.

Một điều rất quan trọng đối với một website muốn hoạt động tốt chính là cần tổ chức nội dung một cách hợp lý vừa tốt cho SEO vừa giúp cho những khách hàng khi truy cập vào website của bạn để tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Khi đó, người dùng ở lại trang web lâu hơn là cơ sở để Google đánh giá tốt hơn. 

Xây dựng tổng thể nội dung cho website

Xác định được mục tiêu

Trước khi bắt tay vào xây dựng chiến lược nội dung cho website bạn cần phải xác định được mục tiêu của mình là gì.Thông thường các website hướng đến các mục tiêu nhận diện được thương hiệu, cải thiện thứ hạng trên Google, thu hút số lượng khách hàng đông đảo và tỉ lệ chuyển người dùng cao,...


Khi mục tiêu của bạn là tăng doanh thu thì cần tập trung vào những từ khóa bán hàng, các từ khóa mang đến hiệu quả tăng doanh cao. Đồng thời phát triển nội dung trên blog liên quan đến dịch vụ, sản phẩm như là cách sử dụng, cách bảo quả, các sai lầm mỗi khi sử dụng,...

Mục tiêu tăng trưởng lượng truy cập mới của khách hàng thì phải đầu tư thật nhiều các nội dung phong phú và đa dạng trên blog.

Từng giai đoạn phát triển tên website sẽ có các mục tiêu SEO khác nhau nên các SEOer cần phải xác định được mục tiêu một cách rõ ràng để lên kế hoạch nội dung phù hợp.

Khi xác định được mục tiêu một cách rõ ràng nhất bạn sẽ có hướng đi đúng đắn và xây dựng được một nội dung chất lượng, tương xứng để đạt được kết quả cao nhất.

Nghiên cứu khách hàng

Bạn cũng cần phải xác định được đối tượng khách hàng mình muốn thu hút là gì để đáp ứng thông tin của họ thông qua nhu cầu và hành vi tìm kiếm.

Đối tượng mục tiêu chính là hướng để tập trung xây dựng nội dung liên quan giải đáp mọi thắc mắc và mong muốn của khách hàng. Bởi vì, khi nghiên cứu khách hàng bạn sẽ biết được chủ đề họ đang quan tâm và họ đang ưa chuộng xem những dạng nội dung như thế nào, ngôn ngữ họ yêu thích,...

Lên kế hoạch nội dung - từ khóa

Những bài viết trên trang web luôn luôn hướng đến một chủ đề chính và khi một website có chủ đề nhất định sẽ là tiêu chí để hướng đến một mục đích đó chính là thỏa mãn được người đọc. Hơn nữa, giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu được các nội dung website cung cấp thông qua các bài viết. Từ đó khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến chủ đề của trang web kết quả trả lại sẽ có website của bạn.

Công việc lên các kế hoạch cho nội dung, xây dựng từ khóa vừa giúp các nội dung đảm bảo chất lượng tốt nhất, xuất bản theo đúng như lịch trình vừa tối ưu đẩy từ khóa lên top một cách nhanh chóng.

Nghiên cứu từ khóa và tập trung từ khóa ngách

Nghiên cứu từ khóa là một công việc không thể bỏ qua, đây là khâu xây dựng nội dung website, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, số lượng khách hàng. Để tăng lưu lương truy cập vào website của mình từ Google. Công việc nghiên cứu này rất là quan trọng, tìm ra những từ khóa hỗ trợ tối đa quá trình lên nội dụng cho toàn thể website.


Nội dung được tạo ở trên trang không cung cấp được thông tin hữu ích đến với người đọc sẽ không thể hiển thị trên Internet. Vì thế, tránh nội dung của bạn bị Internet bị lãng quên thì bạn cần phải lựa chọn và xây dựng các nội dung có tính riêng biệt bằng từ khóa ngách.

Từ khóa ngách là những từ khóa có tỉ lệ tìm kiếm cao nhưng sự cạnh tranh thấp, khả tăng tạo ra những nội dung chuyên biệt cao và cung cấp giá trị đến với người đọc. Tỉ lệ chuyển đổi cao hơn và khả năng lên Top của website trở nên nhanh hơn so với việc chỉ tập trung quá vào từ khóa chính. 

Khi bạn càng tập trung vào thị trường ngách thì khả năng ghi dấu ấn với khác hàng càng tăng cao. Bất cứ khi nào họ cần thông tin muốn giải đáp thì chắc chắn họ sẽ nghĩ đến với bạn đầu tiên.

Sau khi đã có từ khóa cần tối ưu từ khóa sẽ giúp cho bạn biết cách đặt từ khóa ở đâu để tạo được sự thân thiện với công cụ tìm kiếm một cách tốt nhất cũng như yêu cầu của nó.

>>> Xem thêm: Điểm danh các thuật ngữ keyword trong SEO

Xây dựng một kế hoạch content

Để xây dựng kế hoạch tốt cần có yếu tố về số lượng nội dung content xuất bản, ý tưởng nội dung, từ khóa sử dụng và hình thức trình bày một cách cụ thể nhất đối với mỗi bài đăng là rất cần thiết.


Thời gian đăng tải bài viết lên trang website theo lịch trình cụ thể nhằm đảm bảo được nội dung luôn được cập nhật một cách liên tục.

Lên những ý tưởng nội dung mới chưa từng có hoặc là ít cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm. Hoặc bạn có thể lựa chọn chủ đề cũ nhưng có cái nhìn theo các góc độ mới mẻ và sáng tạo hơn.

Từ một chủ đề chính của website bạn có thể phát triển thành nhiều chủ đề khác nhau tăng tính đa dạng cho website, người đọc không cảm thấy nhàm chán mỗi khi truy cập vào trang web.

>>> Tham khảo: Cách viết bài chuẩn SEO: cập nhật những điều mới năm 2019

Bạn không nên xây dựng kế hoạch nội dung trong một khoảng thời gian quá dài vì chiến lược trong quá trình thực hiện sẽ có sự thay đổi và biến đổi không ngừng và bạn không thể đi theo một cách nhất quán được. Những yếu tố ảnh hưởng đến kế hoạch như chiến lược kinh doanh bị thay đổi, ngân sách thiếu, thiếu nhân lực,...Chính vì thế bạn chỉ nên xây dựng kế hoạch trong khoảng thời gian giao động từ 1 - 3 tháng.

Có một điều bạn nên lưu ý đó chính là nội dung xây dựng trên website cần phải đảm bảo 2 yếu tố. Một là đáp ứng, giải quyết được nhu cầu của khách hàng bằng những thông tin chất lượng và bổ ích. Hai là thỏa mãn các yêu cầu và tiêu chí của các công cụ tìm kiếm Google.

Các công cụ nghiên cứu từ khóa được ưa chuộng

Công việc làm SEO tốt hơn nhờ vào sự hỗ trợ của các công cụ nghiên cứu từ khóa. Bài viết có đưa ra một số công cụ được rất nhiều người lựa chọn để sử dụng trong quá trình làm SEO.

Google Keyword Planner

Những người có kinh nghiệm làm SEO và các blogger luôn có thói quen nghiên cứu từ khóa bằng Google Keyword planner. 


Để sử dụng phần mềm này bạn cần đăng nhập tài khoản Google, bạn chỉ cần điền từ khóa và công cụ sẽ cho bạn kết quả các từ khóa đã lọc. GKP sẽ trả cho bạn những kết quả về ngôn ngữ, địa điểm thậm chí là từ khóa bạn không muốn.

Hơn nữa, công cụ này còn hỗ trợ điền URLs để lọc ra những từ khóa mà trang web của bạn đang được xếp hàng và cố gắng được xếp hạng. Thậm chí là những cũng có thể phân tích đôi thủ cạnh tranh vào tab landing page để nhìn được từ khóa mà website đó đang xếp thứ hạng.

Keywordtool.io 

Một công cụ sẽ giúp cho bạn đưa ra những từ khóa cơ bản của Googke, Bing, Yahoo, chuyên dành cho những người mong muốn tìm lượng từ khóa dài. Keywordtool.io hoàn toàn miễn phí và sẽ cung cấp lượng từ khóa rất lớn dành cho bạn.


Công cụ hiển thị một số lượng lớn từ khóa liên quan, những từ khóa này có thể được sử dụng giống như từ khóa LSI bạn hoàn toàn có thể sử dụng trên blog của mình.

Đây là công cụ miễn phí những nếu muốn nâng cấp sử dụng nhiều tính năng hơn bạn sẽ phải trả tiền.

Ahrefs.com

Ahrefs là một trong những công cụ hỗ trợ một các đắc lựa dành cho những người làm SEO. 


Công cụ giúp cho người dùng vừa tìm từ khóa chính, vừa tìm từ khóa liên quan rất nhanh với các chỉ số của từng từ khóa. Công cụ còn phân tích cũng như đánh giá SEO rất tốt phục vụ việc nghiên cứu content hiệu quả cao. Công cụ này rất mạnh về Offpage check Backlink.

UberSunggest 

Một công cụ rất hữu ích nữa cho việc nghiên cứu từ khóa dành cho bạn đó là UberSunggest. Công cụ này cung cấp nhiều từ khóa bằng cách gắn thêm chữ vào cuối truy vấn. Việc này cho phép bạn có quyền được truy cập được rất nhiều từ khóa dài được sử dụng trong các từ rất nhiều trang web thích hợp.

Đây là công cụ khá đơn giản và miễn phí cho nên không có cung cấp về thông tin về số lượng tìm kiếm hay tính cạnh tranh của từ khóa.. Để nắm được các thông tin đó bạn có thể sử dụng 1 công cụ thứ 3.

Keyword Revealer 

Một công cụ rất đáng để bạn sử dụng để nghiên cứu từ khóa, công cụ có nhiều ưu điểm giúp ích cho khách hàng.

Từ khóa ở mức độ khó hỗ trợ một cách hữu ích dành cho việc quết định bạn có nên hay là không nên nhắm đến các từ khóa khác. 


Công cụ còn tính toán và đưa ra những chi phí cần trả cho mỗi từ khóa và được ước tính được lợi nhuận của bạn kiếm được. Hơn nữa, công cụ còn đưa ra tên miền EDM chứa mỗi từ khóa. 

Keyword Eye

Công cụ hỗ trợ đầy đủ những tính năng để nghiên cứu từ khóa và hoàn toàn miễn phí. Sử dụng Keyword Eye sẽ cho biểu đồ trực quan được thiết lập để tính toán những từ khóa cụ thể và tiềm năng của nó.

Người dùng còn có thể nghiên cứu các từ khóa đồng nghĩa ngay trên công cụ này. 

KWFinder

Công cụ nghiên cứu từ khóa cao cấp mới được xuất hiện và hoạt động rất tốt. Công cụ tính toán được những từ khóa dài có tính cạnh tranh thấp, khả năng tăng thứ hạng cao.


Tốc độ làm việc rất nhanh và nó nhi bạn sử dụng KWFinder còn hiển thị những trang web hàng đầu được xếp hạng cao trên Google. Cùng xu hướng của các từ khóa như thế nào từ năm 2004.

Jaaxy

Nó giúp cho bạn tìm ra những từ khóa liên quan đến các từ khóa chính như là từ khóa dài và từ khóa ngắn. Công cụ còn cho bạn biết những thông số quan trong như là chất lượng từ khóa, các trang mà từ khóa của bạn đang truy vấn.

Jaaxy còn cho phép bạn tìm được những từ hóa tiềm năng cũng như từ khóa mới để bạn chú trọng đẩy mạnh content.

SEMrush

SEMrush hỗ trợ bạn nghiên cứu những từ khóa tương tự giống như các công cụ khác nhưng điểm khác biệt đó là bạn hoàn toàn có thể theo dõi xếp hạng từ khóa của các đối thủ.

Việc phân tích những từ khóa của đối thủ và những từ khóa nào mang lại trafic đến với họ. Từ đó bạn hướng đến từ khóa để cạnh tranh với các đối thủ đó.

Để xây dựng được chiến lược SEO tổng thể hiệu quả cần phải thiết kế website chuẩn SEO giúp cho các quá trình xây dựng SEO về sau trở nên dễ dàng hơn. Dweb chuyên về thiết kế website giá rẻ, chất lượng cao hỗ trợ một cách tốt nhất.

Bên cạnh thiết kế website Dweb.vn còn cung cấp dịch vụ quản trị Website chuyên nghiệp, đẩy website lên top nhanh chóng với các chiếc lược kinh xây dựng tổng thế nội dung content trên website chất lượng cao, tiếp cận khách hàng tốt hơn, tăng trafic đế

Trên đây là những thông tin cần thiết cho việc xây dựng một chiến lược nội dung cho một website và một số gợi ý về công cụ tìm kiếm từ khóa cho bạn tham khảo. Hi vọng website của bạn sẽ SEO hiệu quả cao.

0 đánh giá

Bình luận