Doanh nghiệp nên lựa chọn quảng cáo Facebook Ads hay Google Adwords

Bán hàng online295

Doanh nghiệp luôn hướng đến mục tiêu là bán hàng trên thị trường online đạt hiệu quả cao. Với bất kỳ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hay sản phẩm chúng ta đều có phân tích thị trường nhằm quảng cáo đúng khách hàng của mình đang quan tâm đến dịch vụ. Làm sao để sản phẩm của mình tiếp cận đến với nguồn khách hàng môt cách nhanh và hiệu quả.

Hiện nay, có hai hình thức chạy quảng cáo được nhiều doanh nghiệp hướng đến đó là quảng cáo Facebook Ads và Google adwords. Tùy vào từng sản phẩm của sản xuất ra thì doanh nghiệp nên lựa chọn hình thức cho phù hợp nhất.


Quảng cáo trên Facebook Ads

Theo thống kê, số người sử dụng Facebook của Việt Nam hiện nay là 5,7 triệu người và trung bình số giờ truy cập một ngày là 2,5 giờ. Với con số này thì Facebook được đánh giá là một thị trường tìm kiếm đối tượng khách hàng một cách tiềm năng và hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn khi chạy quảng cáo.

Quảng cáo Facebook Ads luôn cập nhật những hình thức hỗ trợ quảng cáo mới nên doanh nghiệp của bạn sẽ được hỗ trợ tăng like trên page, quảng cáo thông qua, hình ảnh, video, cài đặt app, dự sự kiện, check-in địa điểm… Khả năng tương tác, kết nối với người tiêu dùng  tốt.

Giá thành chạy quảng cáo cho Facebook Ads được đánh giá tương đối rẻ. Doanh nghiệp của bạn chỉ cần bỏ ra một số tiềm không lớn và thu được doanh số bán hàng đạt hiệu quả cao.

Quảng cáo trên Google Adwords

Quảng cáo trên Google Adwords là hình thức quảng cáo tìm kiếm bằng từ khóa. Sử dụng các văn bản quảng cáo có chứa từ khóa liên quan, hiển thị trong khung liên kết màu hồng nhạt của Google. Ngoài việc, tìm kiếm thông qua Google Search, còn cung cấp tới 22 dịch vụ miễn phí khác mang lại một khối lượng khách hàng không tưởng.

Doanh nghiệp không cần tìm đối tượng khách hàng mà chính khách hàng là người tìm đến doanh nghiệp.  

Khi người dùng thực sự có nhu cầu mua sản phẩm, họ sẽ chủ động gõ trực tiếp vào công cụ tìm kiếm sở hữu sản phẩm đó. Google rất thông minh, nó có thể phân tích, đọc hiểu suy nghĩ của người tiêu dùng. Chính vì thế, số lượng đơn đặt hàng qua Google Adwords có tỉ lệ thành công cao.

Đâu là kênh quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Chúng tôi sẽ phân tích giúp khách hàng về ngành hàng bạn đang kinh doanh để giúp bạn lên chiến dịch quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Nhằm điều phối phù hợp với kênh quảng cáo mà bạn đanh kinh doanh trong lĩnh vực của mình..

Để cho bạn hiểu hơn về hai cách quảng cáo này thì chúng tôi có hai ví dụ sau đây để hiểu hơn về thói quen và nhu cầu của người dùng.

1. Mua hàng theo cảm xúc

Doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thời trang (giày dép, quần áo, phụ kiện,…), mỹ phẩm (son, sữa tắm, phấn, mặt nạ,..) thì nên sử dụng kênh quảng cáo Facebook.


Đây là các sản phẩm khách hàng lựa chọn mua hàng theo cảm xúc cá nhân. Khi người tiêu dùng lướt dạo trên bảng tin của mình thường thấy các quảng cáo xuất hiện. Nếu thấy hứng thú, khách hàng tiềm năng này sẽ click xem sản phẩm và lựa chọn món hàng ưng ý. Bên cạnh đó, những sản phẩm này có giá thành không quá cao nên khách hàng có thể đặt hàng mà cần phải bận tâm đến giá cả.

Không thể quảng cáo thuốc trị trĩ, hôi miệng trên Facebook được vì khách hàng tìm đến dịch vụ hoặc sản phẩm thông qua cách tìm kiếm trên Google. Nếu bạn vẫn cố chấp quảng cáo trên facebook thì hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn thất vọng.

2. Dịch vụ theo nhu cầu

Các doanh nghiệp đang kinh doanh trong các lĩnh vực như thiết kế trang web, thiết kế kiến trúc, dịch vụ chuyển nhà, sửa nhà, dịch vụ thi công – lắp đặt,…Nói chung là liên quan đến các dịch vụ phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng thì nên lựa chọn hình thức quảng cáo Google Adwords.


Chỉ những khách hàng thực sự có nhu cầu thì họ mới tìm đến doanh nghiệp. Đối với những khách hàng thường đặt hàng sau khi tìm kiếm sản phẩm đang có nhu cầu.

Nếu quảng cáo trên facebook thì chắc chắn không hiệu quả vì đối tượng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm này thường không hoạt động trên Facbook thường xuyên.

Từ những thông tin được cung cấp ở trên, hi vọng doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn quảng cáo bằng Facebook Ads hoặc Google Adwords để phù hợp với mục đích kinh doanh.

0 đánh giá

Bình luận