Website hoạt động không hiệu quả nguyên nhân do đâu

Kinh nghiệm thiết kế website427

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin, mạng xã hội mở ra thời kỳ phát triển mới cho người kinh doanh. Việc đầu tiên kinh doanh online cần triển khai là thiết kế website để có những ưu thế, thúc đẩy bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên nhiều chủ trang web dù có sở hữu website nhưng website hoạt động không hiệu quả. Vậy nguyên nhân xuất phát từ đâu bài viết có đưa ra một số lý do dành cho bạn.


Website chưa tối ưu với thiết bị di động

Xu hướng sử dụng các thiết bị di động thông minh ngày này ngày càng tăng lên một cách chóng mặt. Nhiều website chưa được tích hợp với tính năng tương thích tốt với các thiết bị di động  mà chỉ tích hợp trên PC nên bỏ lỡ một số lượng khách hàng rất lớn vào tay các đối thủ khác. Hơn nữa, số lượng người dùng sử dụng điện thoại thông minh truy cập vào mạng xã hội các trang web bán hàng nhiều hơn hẳn so với dùng máy tính. Sử dụng điện thoại thông minh rất linh hoạt trong mọi thời điểm nên chưa tối ưu và thích ứng với dòng sản phẩm này website chắc chắn không thu được kết quả nhưng đề ra. 


Bạn có biết rằng theo như thống kê các doanh nghiệp thiết kế website tương thích với thiết bị di động đã giúp cho quá trình kinh doanh của họ tăng trưởng nhanh hơn từ 30 - 50% số lượng khách hàng, hơn hẳn so với việc chỉ bán hàng trên máy tính. Chính vì vậy bạn cần khắc phục ngay, tối ưu để thiết kế website tương thích với các thiết bị di động để tăng hiệu quả kinh doanh.

>>> Xem thêm: 9 xu hướng thiết kế website năm 2019

Trang web không được cập nhật thông tin thường xuyên, liên tục

Website mà một công cụ được dùng để bán hàng, khách hàng có thể tiếp cận trang web 24/24. Tuy nhiên nhiều người quản trị website không cập nhật thông tin một cách thường xuyên, sản phẩm cũ, thông tin rất cũ khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán. Từ đó công việc bán hàng trở nên chậm hơn và hiệu quả không cao. 

Bên cạnh đó, chủ website không kiểm tra website, chú tâm đến những thứ nhỏ vặt nhất như là tốc độ tải trang, những liên kết bị hỏng, trải nghiệm người dùng,...cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kinh doanh trên website. Việc tải website chậm có ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, tỉ lệ thoát trang nhanh hơn và việc chuyển đổi đơn hàng cũng trở nên khó khăn hơn, hiệu quả kinh doanh không được đảm bảo.

Điều đáng chú ý các thuật toán của Google thay đổi liên tục nếu không cập nhật và bảo trì thường xuyên khiến cho website tụt hạng không còn đảm bảo  hoạt động tối ưu dành cho người sử dụng cũng như công cụ tìm kiếm. Website tiếp cận khách hàng không còn cao và từ thứ hạng từ khóa không được đảm bảo. 

Vì vậy, bạn cần chăm chút cập nhật thường xuyên thông tin trên website vừa đối mới tạo sự phong phú, đa dạng, hấp dẫn cũng như đảm bảo yếu tố về SEO để thứ hạng trên công cụ tìm kiếm được cải thiện rõ rệt.

Biểu mẫu liên hệ trên website yêu cầu quá nhiều thông tin

Khi khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng để mua sản phẩm và  dịch vụ trên website nhưng biểu mẫu liên hệ trên website của bạn yêu cầu quá nhiều thông tin để khách hàng điền như là : tên, địa chỉ, số điện thoại, email, facebook, thông điệp,...thực sự  với việc cung cấp quá nhiều thông tin khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu cũng như bức bối. Nhiều khách hàng không thẳng thừng mà thoát ngay ra khỏi trang web của bạn.


Theo một nguồn từ QuickSprout, các trường biểu mẫu liên hệ trên website được giảm xuống từ 5 xuống 3 trường sẽ giúp việc cải thiện tỉ lệ chuyển đổi khách hàng lên đến 50% so với mức ban đầu. 

Cách giải quyết tốt nhất dành cho bạn đó chính là giảm tối thiểu, thu hẹp mẫu liên hệ trên website, chỉ cần đưa những đưa ra những thông tin thực sự cần thiết như tên, số điện thoại và địa chỉ. Với cách tối ưu này bạn sẽ tăng được số lượng khách hàng tiềm năng và khả năng chuyển thành khách mua hàng chính thức cao hơn.

Thông tin sản phẩm không rõ ràng

Một nguyên nhân rất nhiều website bán hàng hoặc là website thương mại điện tử hoạt động không hiệu quả đó chính là đăng tải thông tin sản phẩm không rõ ràng. Đối với hình thức mua hàng trực tuyến khách hàng không thể nào trực tiếp đánh giá sản phẩm như cách thức mua hàng truyền thống. Chính vì thế họ dựa vào những thông tin sản phẩm mà trang web cung cấp để đánh giá sản phẩm. Tuy nhiên, website bán hàng của bạn cập nhật quá ít ỏi thông tin, không làm nổi bật được sản phẩm đăng bán nên chắc chắn hiệu quả kinh doanh không được cao.

Đồng thời sản phẩm có thông tin không rõ ràng còn giảm đi độ uy tín của thương hiệu, khách hàng khó xác định được chính xác về sản phẩm nên tỉ lệ mua hàng không được cao. 

Để bán hàng hiệu quả  website của bạn cần phải cập nhật thông tin sản phẩm thường xuyên nên khách hàng có thể tham khảo cũng và đánh giá sản phẩm một cách chính xác và tốt nhất, tăng uy tín cho thương hiệu kinh doanh.

Thiếu tính năng giỏ hàng, tìm kiếm sản phẩm

Một trong những nguyên nhân khiến cho website bán hàng  kém hiệu quả đó chính là thiếu tính năng giỏ hàng, không có ô tìm kiếm sản phẩm.


Giỏ hàng là một yếu tố quan trọng đối với các trang web hiện nay, nó hỗ trợ cho người mua hàng lựa chọn nhiều mặt hàng khác nhau, cân nhắc được số lượng cũng như thông số thông tin của sản phẩm một cách tốt nhất. Giỏ hàng còn đảm bảo có tính minh bạch cũng  như xuyên suốt từ khi mua hàng đến khi giao hàng và một cách khoa học. Chính vì thế thiếu tính năng giỏ hàng ảnh hưởng đến hoạt động của website.

Hộp tìm kiếm sản phẩm không được thiết kế trên website cũng là một nguyên nhân khiến website hoạt động không hiệu quả. Hộp tìm kiếm này giúp cho khách hàng tìm kiếm  những sản phẩm mình đang muốn tìm kiếm một cách nhanh nhất, tiết kiệm thời gian. Nhờ vào việc tìm kiếm sản phẩm nhanh chắc chắn những đơn hàng sẽ tăng lên. Vì vậy, website không có hộp tìm kiếm sản phẩm khách hàng sẽ cảm thấy khó khăn trong việc tìm hiểu sản phẩm, bối rối khi không biết mặt hàng mình muốn tìm ở trong phần nào, tỉ lệ mua hàng sẽ bị giảm một cách đáng  kể.

Marketing không được chú trọng trên website

Rất nhiều website cho dù sở hữu một giao diện rất bắt mắt, cuốn hút, thông tin trên trang luôn được cập nhât tốt nhưng hiệu quả kinh doanh cũng không đạt được kết quả như mong đợi. Nhiều người bán hàng, doanh nghiệp không biết lý do tại sao website bán hàng vẫn không hiệu quả, rất có thể bạn đã bỏ qua khâu marketing để tăng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. 

Mục đích của việc đầu tư, chú trọng vào marketing đó chính là giúp cho nhiều khách hàng biết đến với thương hiệu của bạn nhiều hơn. Từ đó tăng lượt truy cập tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng cao hơn, hiệu quả kinh doanh cũng cao hơn rất nhiều. Đồng thời phát huy một cách tối đa tính năng và công dụng của website.

>>> Xem thêm: Website - công cụ marketing quan trọng

Để giải quyết cũng như tối ưu cho website một cách tốt nhất bạn nên lựa chọn một công ty thiết kế website với kinh nghiệm thiết kế website đảm bảo trang web của bạn vừa có giao diện đẹp, tối ưu mọi  tính năng hiện đại nhất đảm bảo người quản trị web cũng như người dùng luôn có những trải nghiệm tốt nhất. DWEB.VN là một trong những đơn vị thiết kế website tin cậy bạn nên lựa chọn để sở hữu cho mình một website chuyên nghiệp cũng như có chất lượng cao. Mọi nguyên nhân khiến website hoạt động không hiệu quả sẽ được khắc phục. 


0 đánh giá

Bình luận