Blog DWEB

Chia sẻ kinh nghiệm ý tưởng kinh doanh online thiết thực nhất

URL là gì? Cách tối ưu URL trong SEO

03/06/2019SEO 89

Chúng ta thường thấy các đường dẫn URL xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm của Google, Cốc Cốc,...Vậy URL là gì? và làm sao để tối ưu URL một cách tốt nhất trong SEO bài viết có cung cấp một số thông hữu ích đến với bạn. 

Để nắm bắt được những thông tin liên quan và xoay quanh đến URL sau đây bài viết có cung cấp một số kiến thức liên quan đến link dẫn này.


URL là gì?

URL viết tắt của từ Unifrom Resource Locator là một phương tiện để người dùng có thể sử dụng để tìm kiếm những tài nguyên trên mạng máy tính một cách nhanh chóng và cho kết quả theo đúng từ khóa bạn gõ. Những tài nguyên dữ liệu được lưu trên mạng mà chúng ta truy cập đều hiển thi dưới 1 địa chỉ rõ ràng. Những đường link địa chỉ đó chính là URL.

Cấu trúc của URL 

Một URL bao gồm các cấu trúc cơ bản mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần lưu ý để sở hữu một trang web có chất lượng tốt nhất.

- Giao thức liên kết: Đường dẫn cần phải có giao thức kết nối hay còn gọi là URL scheme. Phần giao thức liên kết này có chức năng là gửi yêu cầu của bạn đến với máy chủ. Máy chủ tiếp nhận và cho kết quả phản hồi bằng những hình ảnh, thông tin, kiến thức mà người truy cập muốn tìm kiếm.

- Địa chỉ của website: Đây là một phần rất quan trọng đối với một URL. Nó bao gồm có ký tự www + tên miền của website + đuôi mã vùng, quốc tế.


- Đường dẫn tuyệt đối của URL: nó giúp cho người dùng truy cập vào các trang con của trên hệ thống máy chủ. Để phân chia thành phần giữa các đường dẫn bằng dấu gạch chéo "/". Từ đó đường dẫn của URL hướng chính xác đến với kết quả bạn đang muốn tìm kiếm.

URL có tầm quan trọng như thế nào?

Nhiều người thường nghe đến URL nhưng không hề biết được tầm quan trọng của vai trò  này như thế nào? Khi bạn gõ một từ khóa trên Google có hàng trăm kết quả tìm kiếm, đối với những Url chuẩn SEO có nội dung quan trọng giúp cho người tìm kiếm nhận được những kết quả tốt nhất được Google đánh giá cao. Đường link được tối ưu tốt sẽ được Google đánh giá cao cũng như có chất lượng tốt nhất đến với khách hàng. 

Không chỉ có vai trò trên Google mà trong các công cụ hỗ trợ cho SEO hoặc là check SEO chuyên nghiệ các đường dẫn URL hiển thị trong kết quả tìm kiếm là một đại diện cho nội dung có liên quan đến từ khóa.

>>> Tham khảo: 14 checklist kiểm tra website chuẩn SEO

Cách tối ưu URL để tốt cho SEO

Không phải tự nhiên mà các URL đứng trong top đầu kết quả tìm kiếm mà trong quá trình tạo ra url đã được tối ưu sao cho đáp ứng được người tìm kiếm cũng như đảm bảo được nội dung của bài viết truyền tải.

Đường dẫn không quá dài

Theo như thuật toán của Google đã được thay đổi theo từ năm 2011 các từ khóa không nên quá dài. Nếu như đường link quá dài google sẽ không hiển thị được tất cả nội dung bạn muốn truyền tải. Chiều dài đường dẫn tốt nhất cho URL đó là blog là 76 ký tự, gmail là 59 ký tự.

URL chứa từ khóa

đây là một vấn đề rất quan trọng trong quá trình tối ưu bởi vì để Seo tốt thì cần phải đảm bảo có từ khóa hiển thị trong đường dẫn đó. Khi mà trong url có có chứa từ khóa giúp cho việc lên top của website cao hơn và nhanh hơn rất nhiều so với một url không có chứa từ khóa.

Theo như Google từ khóa mà bạn gõ trên Google mà trùng với từ khóa có trong đường dẫn thì chắc chắn rằng nội dung bài viết trong url đó sẽ cung cấp đủ thông tin đến với người dùng. Khi tạo một bài viết mới chắc chắn cần phải điều chỉnh sửa đường dẫn chứa từ khóa và ngắn gọn, đủ cho để người dùng và Google đọc hiểu.

 URL không dấu và không chứa các ký hiệu đặc biệt

Đối với một URL chuẩn seo dù có viết dạng Tiếng Việt nhưng cũng là tiếng việt không dấu và có dấu gạch ngang ở giữa các chữ. Ví dụ: thiet-ke-website-chuan-seo.

Không chỉ có vậy những, khi tối ưu url bạn cũng không nên sử dụng những ký tự dạng đặc biệt như là @,#,$,*,&,...vì khi sử dụng các ký tự này sẽ khiến cho người đọc cảm thấy khó hiểu. Hơn nữa, ký tự đặc biệt không tốt cho SEO và ảnh hưởng đến quán trình tối ưu hóa lên top của trang web của bạn. 

URL không chứa các thư mục con

Vì quá ôm đồm đưa nhiều danh mục vào trong đường link nhưng kết quả mang lại không hề hiệu quả chút nào khi mà Google không đánh giá cao đường link của bạn. Để thiết lập một đường link chất lượng tốt bạn chỉ cần hướng đến đúng phần nội dung bài viết mà không phải phân chia ra quá nhiều thư mục con.

Chính vì thế, trong quá trình xây dựng cũng như là thiết kế website bạn nên yêu cầu bên lập trình viên điều chỉnh và cài đặt, tối ưu website chuẩn SEO. Liên hệ với Dweb để được thiết kế website chuẩn Seo hỗ trợ công việc seo của bạn một cách tốt nhất,

Như vậy, để tối ưu được một URL tốt cho SEO bạn cần sở hữu một website chuẩn SEO, những kiến thức liên quan đến SEO để có chiến lược tốt nhất cho việc cải thiện trang web giúp cho việc kinh doanh tốt hơn.


Chỉ với 3000đ / ngày bạn đã có ngay websiteTạo website ngay

0 đánh giá